Thời gian
Chuyên Mục
11 kết quả phù hợp với "mở rộng thị trường"
Việt Nam mở rộng thị trường xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao triển khai thương mại biên giới, đồng thời xây dựng đề án xuất khẩu nông, lâm, thủy sản sang thị trường Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU.
Đổi mới sản xuất để mở rộng thị trường
Việt Nam đang đứng trước nhiều điều kiện thuận lợi để triển khai các hoạt động xuất khẩu, mở rộng thị trường sang các quốc gia phát triển, trong đó có EU. Tuy nhiên, hiện nay số lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU chưa cao do năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước còn thấp. Do đó cần nhanh chóng đổi mới snr xuất hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường.
LEGO mở rộng thị trường ở Trung Quốc
Tập đoàn sản xuất đồ chơi LEGO của Đan Mạch đang tìm kiếm sự hiện diện lớn hơn tại Trung Quốc, với những ưu tiên chiến lược dựa trên sự tăng trưởng mạnh trong lĩnh vực đồ chơi ở đất nước tỉ dân này.
Mở rộng thị trường cho vải và nhãn
Cần làm tốt công tác cung cấp thông tin thị trường, chính sách thương mại đối với các sản phẩm, đặc biệt là các thông tin liên quan tới năng lực cạnh tranh của quả vải, nhãn Việt Nam. Đây là nội dung được Bộ Công Thương chỉ đạo tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 5 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Thương mại đa kênh để mở rộng thị trường xuất khẩu
Khi thị trường toàn cầu suy giảm thì việc tận dụng thương mại đa kênh là giải pháp quan trọng với hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam. Cơ hội đang mở ra và dư địa để tăng trưởng xuất khẩu hàng Việt vẫn còn nhiều, nhưng vấn đề là các doanh nghiệp sẽ tận dụng cơ hội ra sao để tăng sức cạnh tranh, sức hút, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Mở rộng thị trường xuất khẩu - Giải pháp cho các ngành hàng
Khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này trước tình hình sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu.
Khai thác và mở rộng thị trường xuất khẩu của Việt Nam
Sự sụt giảm của nhu cầu thế giới chính là yếu tố khó khăn và thách thức lớn cho xuất khẩu Việt Nam trong năm 2023. Về phía cung, tác động từ việc mở cửa nền kinh tế sau kiểm soát dịch COVID-19 của Trung Quốc có thể làm hàng hóa Việt Nam gặp phải cạnh tranh nhiều hơn tại các thị trường xuất khẩu. Do đó, khai thác thêm và mở rộng thị trường xuất khẩu mới là một trong những giải pháp của hầu hết các ngành hàng tại thời điểm này.
Hỗ trợ làng nghề phát triển mở rộng thị trường
Nhằm hỗ trợ các làng nghề phát huy thế mạnh trong sản xuất kinh doanh, Hiệp hội Làng nghề Việt Nam phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội nghị hợp tác phát triển sản phẩm làng nghề Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Đây là điều kiện để các nhà sản xuất kết nối, qua đó thúc đẩy sản xuất tiêu thụ sản phẩm của các địa phương, các làng nghề.